Saturday, May 31, 2014

เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน

เวลาไปเดินเราก็จะเหนื่อยคูณสอง เพราะจะต้องคอยคิดว่าเราต้องการใช้หรือไม่ต้องการใช้สิ่งของสิ่งนั้น เช่นเมื่อเราอยากได้ขวดน้ำไว้ใส่น้ำดื่มที่บ้าน เพราะตอนนั้นบ้านเราเพิ่งซื้อเครื่องกรองน้ำมาใหม่หลังจากที่เราได้ใช้น้ำขวดมานาน เราก็เลยใช้ขวดพลาสติกต่อไป เราก็รู้อะนะว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ว่าขวดที่น่าสนใจที่ไอเกียก็มีแต่ขวดแล้วที่เปิดยากๆ เราก็เลยคิดว่าแม่เราไม่น่าจะชอบ เราชอบดีไซน์นะ แต่ไม่ได้ซื้อมา บ้านและสวน อีกอันก็คือขวดแก้วสีๆ แต่ว่าที่ปิดขวดไม่ดี เราก็เลยยังไม่ซื้อ เราไปได้ขวดน้ำใหม่ที่มีที่ปิดที่สนิทๆ ดีๆมาจากซุปเปอร์มาเก็ตแถวบ้าน ที่เราซื้ออีกอย่างก็คือมีดปอกผลไม้ ที่มีให้เลือกหลายแบบ เราเลือกมีดปอกมันฝรั่งมาเพราะเราว่ามันเหมาะกับวิธีการปอกผลไม้ของเรา แต่พอกลับบ้านมาถึงรู้ว่ามีดปอกที่เราซื้อมาเหมาะสำหรับปอกผลไม้หรือผักที่มีเปลือกบางอย่างเช่นแครอทหรือว่าหัวไชเท้าหรือว่ามันฝรั่ง ถ้าเราต้องการที่จะปอกผลไม่เช่นมะม่วง มีดแบบนี้จะปอกเปลือกออกมาได้บางๆ เราต้องใช้วิธีปอกสองรอบ จริงๆการจะปอกผลไม้เราต้องใช้มีดปอกอีกแบบนึงที่มีลักษณะยาวๆ เราจะได้ปอกเปลือกออกมาได้หมดในครั้งเดียว ของแต่งบ้าน เพื่อนก็ซื้ออะไรที่เราไม่คิดว่าจะซื้อได้จากไอเกียก็คือหลอดดูดน้ำ และยังซื้อกระทะไปทำเครปเค้กอีกด้วย อีกอย่างที่อยากซื้อก็คือที่เปิดกระป๋อง แต่เราดูๆแล้วเราว่าเค้าอาศัยผลิตมาเยอะทำให้แต่ละอันดูไม่ค่อยมีคุณภาพ เราก็เลยเอาไว้ซื้อที่อื่น อีกอย่างที่เราซื้อไปก็คือที่ตากจาน เพราะว่าที่บ้านเราตากจานไว้บนที่พักจานธรรมดาทำให้น้ำขังอยู่บนที่พักจาน เราก็เลยได้ที่พักจานมาอีกอย่างนึง เสร็จแล้วเราก็แยกกับเพื่อนกลับบ้าน เคยพาเพื่อนกลุ่มนี้มานอนที่บ้านครั้งนึง ตอนนั้นก็แค่อยากชวนทุกคนมาร้องคาราโอเกะ เราก็เลยจัดการนัดกัน ก่อนมาเราก็แวะกินหมูเกาหลีกันอยู่แถวทองหล่อ เสร็จแล้วก็พาเพื่อนเราคนนึงไปเอาของแถวเอกมัย เพื่อนบอกว่าซื้อไว้นานแล้ว บ้านและสวน ตอนที่ซื้อห้องนั้นราคาถูกกว่าปัจจุบันมาก มีที่จอดรถไม่มาก ล๊อบบี้ตกแต่งแบบมินิมอลลิสคือแต่งน้อยๆ เรียบๆ ไม่หรูหราแต่ให้ดูดี เหมาะกับฐานลูกค้าหลักซึ่งก็คือชาวญี่ปุ่น เราได้ไปดูสระว่ายน้ำของคอนโดนี้ แต่งบ้าน

No comments:

Post a Comment