Thursday, May 29, 2014

ร้านแต่งบ้านและที่ออกกำลังกาย

นอกจากนั้นที่นี่ยังเป็นทีเรียนโยคะของสถาบันโยคะแอนด์มี ที่เปิดสอน โยคะธรรมดา โยคะร้อน โยคะฟลาย และไจโรโทนิก เราก็ไปเรียนอยู่ได้ประมาณสามสี่ครั้ง เราชอบเรียนตอนกลางคืนเพราะรถไม่ติดแต่ข้อเสียก็คือพอเราออกมาจากสถานที่ที่สงบของโยคะ เรากลับต้องมาเดินผ่านร้านเบียร์ ได้ยินเสียงเพลงดังๆจากร้านเหล่านี้ บางครั้งที่นี่ก็จัดงานรื่นเริงต่างๆและให้มีศิลปินต่างๆมาร้องเพลงบนเวทีกลางที่จะมีลำโพงส่งให้ได้ยินกันทั่ว บ้านและสวน มันก็ดีถ้าเราจะมาเดินซื้อของเฉยๆ แต่ถ้าเรามาเล่นโยคะ บางครั้งแม้กระจกจะปิดอยู่ เราก็ได้ยินเสียงมาจากข้างนอก ช่างเป็นสถานที่เรียนโยคะที่ไม่ทำให้จิตใจสงบเสียจริงๆ ที่เรียนโยคะนี้ ที่นี่พอเข้าไปเราก็จะเห็นชั้นวางรองเท้าอยู่ด้านซ้าย มีที่นั่งรอเล่นโยคะอยู่ทางด้านขวา มีเคาเตอร์ติดกับที่วางรองเท้า แล้วก็จะมีน้ำเปล่าไว้ขายที่นั่นด้วย เมื่อเดินเข้าไปด้านหลัง ของแต่งบ้าน เราก็จะเห็นห้องอาบน้ำเปลื่ยนเสื้อผ้า จะมีล๊อคเกอร์ให้กับทุกคนที่มาเล่นโยคะที่นี่และก็ จะมีห้องเปลื่ยนเสื้อผ้าและห้องอาบน้ำไว้บริการลูกค้า มีที่ล้างเท้าโดยเฉพาะให้กับคนที่มาจากข้างนอกแล้วอาจจะเท้าสกปรก ต้องการล้างเท้าก่อนไปเรียนโยคะ เราว่าที่นี่อาจจะคับแคบเกินไปสำหรับปริมาณคนที่มาเรียน บางครั้งเราไป เราก็ไม่สามารถที่จะเปลื่ยนชุดได้เพราะห้องถูกใช้เต็มโดยคนจากคลาสที่แล้ว ทำให้เข้าเรียนสาย ข้อดีของที่นี่ก็คือการมีผ้าขนหนูสองผืนให้ไว้ในห้องเรียนโยคะ ทำให้เราสามารถใช้ผืนใหญ่รองเบาะเวลาเรียนได้และผืนเล็กสำหรับซับเหงื่อ เมื่อเรียนเราก็ต้องเอาน้ำเข้าไปด้วยเพราะการเสียน้ำมากๆก็อาจจะเป็นผลเสียต่อการฝึก ไม่ใช่ผลดี เราลองกลับมาฝึกที่บ้านเหมือนกัน แรกเริ่มยังฝึกยากเพราะไม่มีเบาะรองสำหรับทำโยคะทำให้เจ็บส่วนที่เป็นกระดูก แต่ตอนหลังแม่เอาเบาะมาให้ เป็นเบาะที่เอาไว้ให้เด็กรองคลานแต่ก็เป็นที่ฝึกโยคะที่ดีเหมือนกัน เราแค่ต้องเอาผ้าขนหนูมารองก่อนฝึก ที่บ้านเราก็เอาคอมตั้งบนเบาะรองเท้าที่มากับโซฟา แล้วก็ฝึกที่ห้องรับแขกที่บ้าน กลับไปต่อของแต่งบ้าน เค้าจะมีตลาดนัดทุกๆวันศุกร์และเสาร์ เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้มาเดินเลือกของแต่งบ้าน ที่เป็นความเพลิดเพลินอย่างหนึ่งแล้ว เรายังมาเลือกเสื้อผ้า เครื่องประดับกันได้ด้วย แต่เพราะค่าเช่าที่ที่นี่แพง เค้าก็เลยต้องขายของแพงขึ้นด้วย เราก็เลือกของที่ราคาสมเหตุสมผลแล้วค่อยซื้อ ที่นี่ยังมีซุปเปอร์มาเก็ตที่เรายังสามารถแวะพักซื้อได้ก่อนกลับบ้านอีกด้วย แต่งบ้าน

No comments:

Post a Comment